วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีดูพื้นที่ก่อสร้างโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยของฝั่งทะเลอันดามัน

          วันนี้ 19 มีนาคม 2555 เวลา 13.30 น. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นาย ธีระพงษ์ โสดาศรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะเดินทางมาดูพื้นที่ก่อสร้างโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยของฝั่งทะเลอันดามัน ณ. บ้านทุ่งขนุนปาน ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยมี นายนิกร จันทร์อำไพ นายอำเภอเหนือคลอง กล่าวรายงาน


          นายนิกร จันทร์อำไพ นายอำเภอเหนือคลอง กล่าวว่า โครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยของฝั่งทะเลอันดามันในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นโครงการที่จะนำเสนอในการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดภูเก็ตในวันที่ 20 มีนาคม 2555 วงเงิน ๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอันดามันเพื่อพัฒนาจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ให้เป็นศูนย์กลางทางการศึกษาและวิจัยช่วยลดปัญหาการหลั่งไหลของคนเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพมหานคร



          เปิดโอกาสให้ท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรทางการศึกษาของท้องถิ่นได้มีการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานของวิชาชีพสามารถ จัดการเรียนการสอนสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น สร้างโอกาสทางการศึกษาสำหรับเยาวชนและประชาชนในจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน และจังหวัดใกล้เคียงให้เกิดการใช้ทรัพยากรของท้องถิ่นที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด จังหวัดกระบี่เป็นพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามันที่มีความเจริญเติบโตสูงในปัจจุบัน ทั้งการท่องเที่ยว เกษตร (ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ประมง) หากพัฒนาพื้นที่โดยอาศัยศักยภาพของทรัพยากรธรรมชาติเพียงอย่างเดียว แต่ขาดการพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพของคนในพื้นที่ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด จะส่งผลให้ศักยภาพที่มีอยู่แล้วขาดการต่อยอด ไม่ทันกับความเปลี่ยนแปลง ในอนาคตได้


สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 08:38

    หากสามารถจัดตั้งได้ก็จะเป็นผลดีต่อการพัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามัน ทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และด้านที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังช่วยในการลดการหลั่งไหลของทรัพยากรบุคคลออกนอกพื้นที่ ซึ่งเป็นส่วนที่ขัดขวางการพัฒนา การเจริญเติบโตในด้านต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 08:40

    รัฐธรรมนูญยังแก้ไขได้ แต่นี่การจัดตั้งมหาวิทยาลัย หากเห็นแล้วว่ามันมีความจำเป็นต่อพื้นที่จริงๆ ก็ควรที่จะลดหย่อนจากข้อบังคับเพื่อให้อำนวยต่อการจัดตั้งบ้างก็ได้....เพื่อให้พื้นที่ได้รับการพัฒนาอย่างมีเป้าหมาย และทิศทาง

    ตอบลบ

ข่าวสารจากสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่