วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่ โดย กรมประชาสัมพันธ์สนับสนุนหน่วยงานของรัฐในการเผยแพร่ข่าวอาเซียนเพื่อเตรียมพร้อมเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘

          กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักพัฒนาการประชาสัมพันธ์ จะจัดสัมมนาสื่อมวลชนกับประชาคมอาเซียน เพื่อสร้างเครือข่ายในการเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของอาเซียน รวมทั้งให้สื่อมวลชนได้รับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินงานของ ๓ เสาหลัก ด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมืองความมั่นคง และด้านสังคมวัฒนธรรมเพื่อจะได้เสนอข่าวเชิงลึกและช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในการเตรียมพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี ๒๕๕๘
          การสัมมนาสื่อมวลชนกับประชาคมอาเซียน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑ – ๒ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ โรงแรมเขาใหญ่ เดอ ชาโต โดยเชิญสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ เคเบิลทีวี ฯลฯ จำนวน ๕๐ คน วิทยากรประกอบด้วยตัวแทนจาก ๓ เสาหลัก ได้แก่ ดร.อิทธิพล ดิษฐ์บรรจง อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงต่างประเทศ นางสาวปรัชญานี พราหมพันธ์ จากกระทรวงสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้แทนกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จากกระทรวงพาณิชย์ และดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล สื่อมวลชนอาวุโสประธานบริษัทไทยวิทัศน์ จำกัด 
         ในการสัมมนาครั้งนี้จะพาไปเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ตามโครงการพัฒนาสู่ประชาคมอาเซียน (Spirit of ASEAN) ณ ศูนย์อาเซียนศึกษา (ASEAN Study Center) โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โรงเรียนประจำจังหวัดลพบุรี ๑ ใน ๕๔ โรงเรียนตามโครงการดังกล่าว ที่เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนสำหรับนักเรียน ครู และประชาชน ซึ่งช่วยผลักดันการดำเนินการด้านการศึกษาของประเทศไทยให้สอดรับต่อการเป็นประชาคมอาเซียน และพัฒนาเยาวชนไทยให้มีสมรรถนะที่สำคัญสำหรับการดำเนินชีวิตในประชาคมอาเซียนในอีก ๔ ปีข้างหน้า
 
 
สำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวสารจากสำนักงานแรงงานจังหวัดกระบี่